สวัสดีครับ เราคือผู้ผลิตและจำหน่ายฮอร์โมนขยายท่อน้ำยาง ETS สินค้าได้รับความนิยมสูงอยู่ขนะนี้
 สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

ฮอร์โมนพืช ETS

ฮอร์โมนพืช ETS

                                                                                                                                                                                                                                                                                               

            ฮอร์โมนขยายท่อน้ำยาง ETS

Hormone ETS ช่วยเพิ่มน้ำยางได้อย่างไร

                 ความเป็นมาในการใช้ฮอร์โมน ในการเพิ่มปริมาณน้ำยางพารา นับเป็นเวลาที่เนิ่นนาน ที่มนุษย์พยายามค้นคว้าหาข้อมูล ทดลอง ที่จะเพิ่มผลผลิตน้ำยางพาราให้มากขึ้นและพบว่าขบวนการสร้างน้ำยางพาราในต้นยาง ของเราเกี่ยวข้องกับฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่าเนเจอร์เอทีลีน (Nature Ethylene) หรือชื่อการค้าว่าฮอร์โมน ETS เป็นตัวกระตุ้น ให้ต้นยางพารา ผลิตน้ำยาง ให้มากขึ้น ซึ่งฮอร์โมน ETS พืชสามารถผลิตขึ้นเอง ได้แต่เมื่อ สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสมทำให้พืช ผลิตได้น้อย ไม่เพียงพอต่อการกระตุ้นการผลิตน้ำยางหรือโปรตีน ทำให้ เกษตรกร กรีดยางพาราในแต่ละครั้งได้ผลผลิตปริมาณน้อยไม่คุ้มค่าแรงงานในการกรีดยางพารา 
ฮอร์โมน ETS เป็นฮอร์โมนพืชที่อยู่ในรูปของเหลวและก๊าซ มีผลต่อการเจริญเติบโตของพืชเป็นอย่างมากไม่มีสีมีกลิ่นเล็กน้อยจัดเป็นสารอินทรีย์ในรูปไฮโดรคาร์บอนเกิดจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ของสารที่มีคาร์บอนและเกิดการสร้างของพืช
ฮอร์โมน ETS จะช่วยในการไหลของน้ำยางเพิ่มมากขึ้นเพราะฮอร์โมน ETS ไปเร่งการทำงานของเอนไซด์ AT PASD ทำให้โปรตอน เกิดการเหนี่ยว และเข้าสู่เซลล์ การสังเคราะห์ยาง จะช่วยเร่งการเคลื่อนย้าย น้ำตาลซูโครสซึ่ง เป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์น้ำยางหรือโปรตีน
นอกจากนี้ยังทำให้ สภาพภายในเซลล์สังเคราะห์ยาง มีความเป็นกรดด่างมากขึ้นและเร่งการเคลื่อนย้าย ของโมเลกุลน้ำในเซลล์ข้างเคียง เข้าสู่เซลล์สังเคราะห์ยาง ทำให้น้ำยางไหล นานกว่าปกติ นั่นเอง

ฮอร์โมน ETS จะทำให้น้ำยาง จับตัวช้าลง น้ำยาง จึงสามารถไหล ออกจากต้นยางได้นานขึ้นกว่าปกติ เมื่อเรากรีด ถ้าเรามีการใช้ฮอร์โมน ETS มาตั้งแต่เริ่มเปิดกรีดใหม่ๆ จะช่วยขยาย อายุการกรีด ได้มากกว่า 50 ถึง 60 ปี
ระบบการเพิ่มฮอร์โมน ETS คือการเพิ่มระดับฮอร์โมนที่ขาดหายไปในโครงสร้างของต้นยางให้เกิดความสมดุลมากขึ้นทำให้ระบบต่างๆของต้นยางพาราสมบูรณ์ขึ้นส่งผลให้พืช
- การทำงานของรากแข็งแรงขึ้น
- การลำเลียงอาหารสมบูรณ์ขึ้น
- การสังเคราะห์แสงสมบูรณ์ขึ้น
- การผลิตน้ำยางปริมาณมากขึ้น
- ระบบภูมิคุ้มกันโรคต่างๆจะดีขึ้น
- การขยายตัวของท่อน้ำยางมากขึ้น
เทคโนโลยีการเพิ่มฮอร์โมน ETS คือการเพิ่มระดับฮอร์โมนที่ขาดหายไปในโครงสร้างต้นยางให้เกิดความสมดุลขึ้นทำให้ระบบต่างๆสมบูรณ์ขึ้นโดยการเติมลงไปที่บริเวณรอยกรีดของยางพาราโดยวิธี การดังนี้
1. กรีดยางหน้าสั้น 4 นิ้วคือการกรีดยางโดยใช้พื้นที่ของเปลือกยางกว้างเพียง 4 นิ้วทำให้ประหยัดพื้นที่หน้ายางและยืดอายุการใช้งานของต้นยางให้นานขึ้นโดยปกติเราจะกรีดเปลือกกว้าง8-12นิ้วทำให้สูญเสียพื้นที่ของเปลือกยางโดยเปล่าประโยชน์อายุการใช้งานของต้นยางสั้นลง
2. ช่วงของการกรีดยางหากพื้นที่ไหนปริมาณน้ำฝนน้อยให้กรีดวันเว้นวันมีฝนตกมากให้กรีด 2 วันหยุด 1 วันเพื่อเพิ่มวันของการกรีดยางให้มากขึ้น
3. การใช้ฮอร์โมน ETS กับสวนยางพาราจะต้องใส่ปุ๋ยอย่างน้อย 1 ครั้งต่อปีเป็นอย่างต่ำเพื่อเพิ่มผลผลิตน้ำยางพาราให้มากขึ้นและเพิ่มความสมบูรณ์ให้แก่ต้นยางพารา
4. กรณียางพาราในขณะที่เราใช้ฮอร์โมน ETS โดยการเติมหรือแต้มที่รอยกรีดให้กับต้นยางพารา ผู้กรีดยางจะต้องไม่เบียดเนื้อไม้เข้าไปด้านในเพื่อให้ต้นยางพาราได้มีการสร้างเนื้อเยื่อไม้ได้เร็วขึ้นและลดปัญหาโรคเชื้อราที่เกิดกับต้นยาง
5. ฮอร์โมน ETS เป็นฮอร์โมนที่ช่วยยับยั้งการเกิดโรคในต้นยางพาราทำให้ต้นยางลดปัญหาโรคเส้นดำที่เกิดกับเนื้อไม้ได้ดีมาก
เทคโนโลยีการเพิ่มฮอร์โมนพืช ETS คือเทคโนโลยีที่เป็นผลงานวิจัยของนักวิชาการ การพัฒนาเพิ่มผลผลิตยางพารา
เทคโนโลยีการเพิ่มฮอร์โมนคือการเพิ่มระดับของฮอร์โมนที่ขาดหายไปในโครงสร้างของต้นยางให้เกิดความสมดุลขึ้นทำให้ระบบต่างๆของต้นยางสมบูรณ์ขึ้น
                                    

ฮอร์โมนพืช ETS 

ฮอร์โมนพืช เป็นสารเคมีอินทรีย์ ภายในพืช ที่เกี่ยวข้อง การเจริญเติบโต ของพืช ฮอร์โมนพืช มีผลต่อการเจริญเติบโต ที่พบในปัจจุบัน คือ ออกซิน จิ๊บเบอร์ลิน ไซโตไคนิน กรดแอปซิลิค หรือ ABA และเอทีลีน

ฮอร์โมนพืช ETS สามารถเคลื่อนย้ายภายในต้นพืชได้ และมีผล กระทบ ต่อการเจริญเติบโต การเปลี่ยนแปลงคุณภาพและการพัฒนาของเนื้อเยื่อพืช
สนใจสินค้าฮอร์โมนขยายท่อน้ำยาง ETS ติดต่อไทยเกษตรเซ็นเตอร์ 081 958 6841

วิธีการใช้ฮอร์โมน ETS กับต้นยาง ใช้ภูกันเบอร์ 6 ตัดปลาย

หน้ายางลดขนาดให้เล็กลงได้จนเหลือ 4 นิ้วเป็นผลดีต่อต้นยาง เพิ่มอายุการกรีดของต้นยาง ลดการเกิดโรค หน้ายางขึ้นไว  

ประหยัดเวลาการกรีดยางให้น้อยลง เกษตรกรสามารถกรีดยางได้มากขึ้น มีรายได้เพิ่มขึ้น การใช้ฮอร์โมน ETS ทาหนึ่งอยู่ ได้ 21 วันหากมีฝนตกให้ทาซ้ำอีกครั้งหนึ่ง

ผลผลิตยางพารามากขึ้น ชาวสวนยางพารามีรายได้เพิ่มขึ้น ปริมาณของเนื้อยางได้มากกว่าเดิม เมื่อเราใช้ฮอร์โมน ETS น้ำยางข้นได้น้ำหนัก

                                         

 

          ผลิตและจำหน่ายโดย.ไทยเกษตรเซ็นเตอร์ 63 หมู่ 6 ต.หัวเตย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี 48130  โทร.0819586841

     ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

view